Chúng ta có thể thấy tác dụng sơ đẳng nhất của bao bì là bảo vệ sản phẩm giúp cho việc vận chuyển thuận tiện, hiện nay bao bì được coi là một trong những liên hệ mạnh của thương hiệu bao gồm hình thức của bao bì, màu sắc, kích thước và công dụng. do vậy muốn tăng giá trị của thương hiệu qua yếu tố bao bì cần chú ý tới việc thiết kế bao bì.
Thiết kế bao bì là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác của bao bì nhằm tạo ra sự thu hút thị giác cho mục tiêu truyền thông và chiến lược marketing của một thương hiệu hay sản phẩm. Dựa trên cơ sở những nhân tố tác động đến khách hàng khi lựa chọn và so sánh các sản phẩm cùng loại.
6 Yếu tố cơ bản trong việc thiết kế bao bì cho mục tiêu phát triển giá trị thương hiệu
√ Phối hợp nhất quán: Khi thiết kế bao bì cần phải có sự phối hợp nhất quán để tạo được phong cách riêng của thương hiệu, đó là sự kết hợp của màu sắc, bố cục, phông nền giúp cho việc nhận dạng thương hiệu nhanh hơn và khách hàng có thể nhớ được về sản phẩm.
√ Ấn tượng: thiết kế bao bì cần phải tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng, đặc biệt đối với sản phẩm cao cấp
√ Nổi bật: sự nổi bật là rất quan trọng để tạo được sự khác biệt giữa các sản phẩm, Sản phẩm sẽ được người tiêu dùng so sánh, nhận định với hàng loạt những sản phẩm khác với rất nhiều phong cách và màu sắc đa dạng. Để có thể cạnh tranh, cần làm cho sản phẩm của mình là điểm nhấn giữa một loạt sản phẩm khác
√ Hấp dẫn: Trong một số ngành hàng thi bao bì cần phải thể hiện được sự hấp dẫn, lôi cuốn, gây thiện cảm và nhấn mạnh các đặc tính của sản phẩm
√ Thu hút được cảm nhận tốt của người dung về sản phẩm: Thiết kế bao bì đẹp là phải thu hút được sự cảm nhận tốt của người tiêu dung về sản phẩm thông qua thiết kế bao bì, chất liệu bao bì, kích cỡ kết cấu của bao bì
√ bảo vệ sản phẩm: Đã là bao bì thì luôn phải có chức năng bảo về sản phẩm, bao bì phải được thiết kế để bảo về tốt nhất, đảm bảo nhất sản phẩm bên trong. Người ta thích dùng bao bì kín hoặc hút chân không để giúp sản phẩm được lâu hơn. Bao bì dành cho thực phẩm và đồ uống phải đảm bảo được những tiêu chuẩn bắt buộc trong việc đảm bảo được chất lượng sản phẩm.
In ấn bao bì đẹp thể hiện năng lực sản xuất
Một thiết kế bao bì ấn tượng về kiểu dáng, đẹp về thiết kế nhưng lại được in ấn và gia công nhàu nát, xấu xí, hình ảnh in ấn nhòe màu, không đúng màu thiết kế, sẽ thể hiện cho người tiêu dùng thấy một sản phẩm được gia công thủ công, không đảm bảo chất lượng, không chuyên nghiệp... và rất nhiều cái không khác, dẫn đến một cái không quan trọng hơn đó là KHÔNG mua. Hãy để khách hàng nhìn thấy năng lực thực sự của bạn thông qua hình ảnh được thể hiện trên bao bì sản phẩm.
Tại sao Doanh nghiệp nên lựa chọn ATP thiết kế bao bì sản phẩm
√ Chúng tôi có kinh nghiệm thiết kế và gia công bao bì, kiểu dáng sản phẩm chuyên nghiệp cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước.
√ Chúng tôi có đội ngũ Quản lý dự án, luôn theo sát dự án đã hợp tác cùng doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp 24/7
√ Chúng tôi có đội ngũ nhân viên thiết kế và nhân viên nội dung chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, trực tiếp làm việc tại công ty, tiếp nhận và hoàn thành dự án đúng với yêu cầu của khách hàng, tư vấn cho khách hàng khi cần thiết.
√ ATP có xưởng in riêng với chất lượng in ấn đảm bảo, với hệ thống máy in hiện đại. Cung cấp bản in test, tư vấn màu sắc, chất liệu, và giám sát chất lượng in ấn gia công cho khách hàng đến khi kết thúc dự án.
√ Luôn tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong các dự án liên quan.